mot-so-thu-thuat-seo-mu-xam-thuong-dung2

Một số thủ thuật SEO mũ xám thường dùng

Thật ra màu mũ cũng chỉ là các thủ thuật khác nhau, được khuyến khích hoặc không khuyến khích bởi các công cụ tìm kiếm (SE – Search Engine) để rank website. Với các Seoer nói chung và mình nói riêng thì kỹ thuật SEO mũ xám luôn có một sức hút kỳ lạ, nó không hẳn là tốt nhưng cũng không hẳn là xấu.

Khi thực hiện các kỹ thuật này, nó đòi hỏi các Seoer phải có một cái đầu lạnh, bởi vì việc lách các điều khoản của SE để rank website là một công việc mạo hiểm, nếu bị phát hiện, website của bạn có thể bị rơi vào SandBox, bị rớt hạng từ khóa, không được index kết quả tìm kiếm… những hình phạt thật sự ác mộng. Tuy vậy, nếu biết dùng đúng cách, nó sẽ đem lại những kết quả tuyệt vời trong một thời gian ngắn cho website của bạn, bởi lẽ nó nằm giữa ranh giới mũ đen và mũ trắng.

mot-so-thu-thuat-seo-mu-xam-thuong-dung2
Một số thủ thuật SEO mũ xám thường dùng

Seo mũ xám luôn có một sức hút kỳ lạ

Sau đây là một số thủ thuật SEO mũ xám mà mình thường dùng để SEO các site vệ tinh, sau đó đổ backlink về Money site.

Xây dựng PBN từ các tên miền hết hạn

Mình thường dùng phương pháp này để xây dựng các site vệ tinh cho money site. Với phương pháp này, mình tận dụng được tuổi đời của tên miền và lượng backlink. Tuy nhiên, việc lựa chọn được một tên miền tốt không phải là dễ, nó đòi hỏi bạn phải kiên nhẫn.

Spin nội dung

Với kỹ thuật này, mình sẽ dựa trên các bài viết cũ của người khác để viết lên một bài viết mới. Phương pháp này dùng để tránh hình phạt nội dung trùng lặp.

Trao đổi liên kết 3 chiều

Đây là một loại trao đổi liên kết giữa ba lĩnh vực thay vì hai. Sau này nếu đã có một thứ hạng nhất định, mình sẽ quay về thủ thuật SEO mũ trắng. Kỹ thuật này không nên lạm dùng quá nhiều, vì tỷ lệ bị BAN là khá cao.

Tạo ra từng trang để tối ưu cho từng từ khóa

Đây là một công việc tốn rất nhiều thời gian và việc này mình thường làm theo nhóm. Trong nhiều trường hợp cụ thể, phương pháp này phát huy tác dụng rất tốt, nó giúp điều hướng lưu lượng cho cụm từ khóa (long tail keyword). Phương pháp này cần làm từ từ để tránh bộ lọc spam của SE

Googlewashing (Boom Google)

Đây là phương pháp mình dùng để rank website ở thứ hạng cao trên SERPs chỉ với một từ khóa, bằng cách đổ một lượng backlink lớn liên quan đến từ khóa về website của mình.

Việc dùng SEO mũ xám bạn nên dùng có chừng mực, vì nếu quá lạm dụng, nó sẽ trở thành mũ đen mà hình phạt như thế nào thì bạn biết rồi đấy.

Trên đây là 5 thủ thuật SEO mũ xám chính mà mình hay dùng để rank site vệ tinh. Vẫn còn một số thủ thuật linh tinh khác nhưng mình cảm thấy không cần thiết nói ra vì mình rất ít hay dùng. Mình sẽ đi chi tiết vào từng thủ thuật trong các bài viết sau. Còn bây giờ hãy uống một tách trà và thư giãn thôi nào!

Similar Posts